Cuộc thi được tổ chức nhằm phát huytính sáng tạo của mỗi giáo viên trong công tác giảng dạy để hướng tới những tiếthọc hiệu quả, kích thích tư duy học tập cho trẻ và đáp ứng tính thực tế, antoàn, dễ sử dụng với trẻ mầm non.
Tại hội thi, các sản phẩm nhưđồ dùng học tập hay đồ chơi của các em học sinh đều được tận dụng từ các nguồnnguyên học liệu thiên nhiên sẵn có ở địa phương như: luồng, tre, gỗ, các hạt câyrừng…
Trao đổi với BáoGD&TĐ, cô giáo Nguyễn Thị Phương – Hiệu trưởngnhà trường cho biết: “Trường Mầm Non Văn Nho trong năm học này có 256 học sinh100% các cháu đều là con em đồng bào dân tộc Thái trong vùng đặc biệt khó khăncủa huyện Bá Thước – Thanh Hóa. Dù đời sống của người dân nhiều khó khăn, thiếuthốn, điều kiện phát triển kinh tế còn hạn hẹp nhưng người dân sống rất chânthành và hiếu học, cũng như tích cực ủng hộ các phong trào giáo dục của nhà trường”.
“Đưa mô hình những sản phẩm thânthuộc trong đời sống hằng ngày của đồng bào dân tộc Thái vào trong môi trườnghọc đường là cách để giáo dục cho trẻ hiểu và giữ gìn bản sắc dân tộc của cácem. Điều này còn giúp các bậc phụ huynh hiểu hơn về chuyên môn của các thầy côgiáo bậc học mầm non. Từ đó hình thành ý thức chung tay giáo dục trẻ nhỏ trongcộng đồng”, cô Phương chia sẻ.
Những đồ dùng, đồ chơi tại hội thi đều đáp ứng được yêucầu về sự an toàn, bền, đẹp và mang đậm bản sắc vùng miền, gần gũi, phù hợp vớinhận thức và tư duy của trẻ.
Trong những năm vừa qua, tập thể các thầy cô giáo củatrường mầm non Văn Nho luôn chủ động vượt qua mọi khó khăn để duy trì ổn định 11nhóm lớp. Việc thực hiện và phát triển phong trào làm đồ dùng dạy học, đồ chơitừ nguyên học liệu thiên nhiên cũng là cách để nâng cao chất lượng chăm sóc,nuôi dưỡng và giáo dục trẻ em trên địa bàn huyện Bá Thước.