Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đến làm việc và thăm các trường học ở Lâm Đồng

Tại buổi làm việc, đại diện ngành giáo dục Lâm Đồng đã báo cáo về tình hình GD&ĐT của tỉnh Lâm Đồng trong 9 tháng đầu năm 2017. Theo đó, các hoạt động dạy và học được tích cực triển khai thực hiện, chất lượng giáo dục ở các cấp học, bậc học đạt kết quả khá tốt; cơ sở vật chất, trang thiết bị được tăng cường, phong trào khuyến học – khuyến tài – xây dựng xã hội học tập được đẩy mạnh.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ tại buổi làm việc với tỉnh Lâm Đồng
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ tại buổi làm việc với tỉnh Lâm Đồng

Cũng trong buổi làm việc chiều nay, các thành viên trong đoàn công tác của Bộ GD&ĐT cũng đưa ra một số ý kiến liên quan đến công tác giáo dục thường xuyên, giáo dục đại học, giáo dục học sinh khuyết tật, giáo dục hội nhập quốc tế; cần tăng cường xã hội hóa để có thêm nhiều trường tư thục; chỉ số chất lượng giáo dục đại học tại Lâm Đồng còn thấp, chưa có chương trình đào tạo chất lượng cao để thu hút người giỏi về học tập và làm việc; đối với các Trung tâm GDTX vẫn chưa có những chương trình đào tạo theo chủ đề, chủ điểm để thu hút người tham gia học tập, nên tăng cường giáo viên để hỗ trợ các trung tâm này…

Ghi nhận những ý kiến đóng góp của các thành viên trong đoàn công tác của Bộ GD&ĐT, đồng chí Nguyễn Xuân Tiến – Bí thư Tỉnh ủy cũng đã đánh giá cao công tác đổi mới của ngành GD&ĐT đã phù hợp với nhu cầu xã hội, được nhân dân đồng tình ủng hộ, nhất là công tác sắp xếp mạng lưới trường học, nâng cao chất lượng giảng dạy.

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc

Đồng thời, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí cũng đề xuất một số nội dung liên quan đến GD&ĐT như: Bộ quan tâm đến quy hoạch của địa phương, trong đó có GD&ĐT; chấn chỉnh công tác đào tạo tại chức, sau đại học. Đối với việc đào tạo đội ngũ giáo viên, nhất là giáo viên làm công tác Đoàn – Hội – Đội; sắp xếp lại các đơn vị sự nghiệp công, nghiên cứu để có định hướng cho địa phương thực hiện.

Kết luận buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đánh giá cao những kết quả Lâm Đồng đạt được trên lĩnh việc giáo dục. Tuy nhiên, trong thời gian tới, để chất lượng giáo dục của tỉnh được nâng lên và đi vào chiều sâu.

Bộ trưởng lưu ý, phải đảm bảo chất lượng giáo viên; đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng tiếp cận chương trình phổ thông; quy hoạch đào tạo nguồn nhân lực; cơ cấu lại Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt theo hướng trung tâm bồi dưỡng, củng cố, tăng cường khoa Sư phạm của trường…

Trước đó, trong buổi sáng cùng ngày, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã đi thăm hai trường Đại học Đà Lạt và trường THPT chuyên Thăng Long (Đà Lạt) và động viên các trường phát huy thế mạnh về giáo dục, đào tạo.

Ngọc Hà