Hải Phòng: Tập huấn triển khai hướng nghiệp tới hàng trăm cán bộ, giáo viên

Tại buổi tập huấn, cán bộ giáo viên của ngành giáo dục huyệnVĩnh Bảo được các chuyên gia đến từ Đại học Giáo dục PGS.TS Phạm Mạnh Hà vàTS Nguyễn Thị Bích Thủy giới thiệu chương trình hướng nghiệp, thực trạng và giảipháp; phương pháp tổ chức tiết dạy hướng nghiệp qua tiết học thực tế. Tại hộinghị, giáo viên được trao đổi, thảo thuận, hỏi đáp xung quanh vấn đề hướng nghiệpcho học sinh.

Phát biểu tại buổi tập huấn, PGS. TS Lê Quốc Tiến, Giám đốcSở GD&ĐT Hải Phòng chia sẻ, Hải Phòng được Bộ GD&ĐT chọn là 1 trong 10tỉnh, thành phố thí điểm mô hình khởi nghiệp hiệu quả. Toàn thành phố Hải Phòngcó 14 quận huyện, mỗi phòng giáo dục sẽ chọn khoảng 10 giáo viên cốt cán để tậptrung đào tạo, bồi dưỡng rèn luyện, tạo cộng đồng chia sẻ với nhau về giáo dụckhởi nghiệp cho học sinh. Hoạt động giáo dục khởi nghiệp sẽ được theo dõi hàngnăm, đánh giá hàng kỳ qua kết quả thực tiễn.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Phòng Lê Quốc Tiến phát biểu tại buổi tập huấn

Sở GD&ĐT dự định, các thầy côđang dạy Giáo dục Công dân hay một số môn còn nhiều quỹ thời gian sẽ được lựachọn đưa vào tập huấn kỹ. Để chính đội ngũ giáo viên trong các trường hằng ngàytrao đổi, dạy các con về khởi nghiệp. Khoảng 2- 3 năm sau chắc chắn Vĩnh Bảonói riêng, Hải Phòng nói chung sẽ có 1 cộng đồng về giáo dục khởi nghiệp.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Phòng nhấn mạnh, dạy học sinh khởinghiệp từ lớp 1 đến lớp 9 là để các con biết cách phát huy điểm mạnh của mình đểlựa chọn nghề nghiệp phù hợp. Giúp các con phân biệt chữ “cần, muốn, thích” đểrèn cho các con sự kỷ luật, quản trị bản thân, thời gian và tiền bạc. Để khi hếtlớp 12 vào đại học, ra trường các con biết lựa chọn công việc phù hợp với nănglực sao cho có thể bán sức lao động của mình với giá trị cao nhất.

Quang cảnh buổi tập huấn

Ông Đoàn Văn Thành, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Vĩnh Bảocho biết, ngành giáo dục huyện sẽ mời các chuyên gia về tập huấn chuyên sâu hơncho giáo viên cách thức triển khai hoạt động hướng nghiệp cho học sinh. Tiếpđó, phòng GD&ĐT huyện sẽ tham mưu với UBND huyện triển khai hoạt động nàytrong các trường học trong toàn huyện.